Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Câu chuyện của Mark Twain và người phụ nữ kiêu ngạo

Trong cuộc sống mỗi con người cũng cần những câu chuyện nhỏ làm quà tặng tâm hồn để giúp bản thân có thêm những kinh nghiệm sống quý báu, có được chút niềm vui trong những bộn bề hối hả này.
Mark Twain và người phụ nữ kiêu ngạo là một câu chuyện hay, sẽ giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc mà bạn có thể gặp nếu trong con người bạn luôn tiềm ẩn một thứ kiêu ngạo.
Nào cùng đọc câu chuyện của Mark Twain và người phụ nữ kiêu ngạo nhé:
Một buổi tối nọ tại một bữa tiệc vô cùng thịnh soạn, một phụ nữ xinh đẹp ngồi đối diện với một người đàn ông khá phong độ… Và thế là, một chuyện không thể ngờ đã xảy ra.
Đó chính là Mark Twain, nhà văn nổi tiếng đang ngồi đối diện với một người phụ nữ. Theo lẽ lịch sự, ông đã nói với người phụ nữ này: “Cô thật là xinh đẹp!”.
Tuy nhiên, người phụ nữ đó lại không hề cảm kích, mà còn ngạo nghễ nói: “Rất tiếc là tôi không có cách nào để nói lời khen tương tự như thế với ông!”.
Còn với Mark Twain thì ông vẫn rất bình thản mà đáp lại: “Không sao cả, cô có thể giống như tôi vậy, nói một lời nói dối là được rồi”.
Người phụ nữ nghe xong, xấu hổ quá, phải cúi gầm mặt xuống mà không nói được lời nào.
 
Cùng suy ngẫm:
Sợi dây mà bạn vứt ra, người bị vướng vào nó và làm cho té ngã sẽ luôn luôn là chính bản thân bạn.
Bạn nói lời cay nghiệt, không nghĩ tới người khác, sau cùng cũng sẽ tự mình rước lấy khổ đau.
Hãy trân quý từng lời nói của mình để không làm tổn thương người khác và tổn thương chính mình.
Cảm ơn bạn đã đọc và suy ngẫm cùng chúng tôi. Nhớ ghé lại để được đọc thêm nhiều câu truyện hay và ý nghĩa hơn tại những câu chuyện truyền cảm hứng.

Xem thêm: Quà tặng cuộc sống và những câu chuyện xúc động về gia đình tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét